แลกเปลี่ยนข่าวสาร ไอเดียเขียนบทความ

เปิดปูมชีวิตมิสเตอร...
 
Notifications
Clear all

เปิดปูมชีวิตมิสเตอร์เบียร์ ทำไมถึงมาขายเห็ด

1 Posts
1 Users
0 Reactions
358 Views
Posts: 0
Topic starter
(@Anonymous)
New Member
Joined: 1 second ago

ถ้าหากว่าอาชีพนักร้องนักแสดงเป็นอาชีพที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ รายละเอียดนั้นก็คงจะจริง โดยเฉพาะในช่วงที่มีโควิดเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งก็จะถือได้ว่าก็หนีไม่พ้นทำให้คนตกงาน ธุรกิจย่ำแย่จนเลิกกิจการ กระทั่งงานทำก็ไม่มี ลองมาฟังชีวิตอดีตนักร้องที่ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าขายเห็ดจากฟาร์มที่มีการเพาะเห็ดขาย ซึ่งก็จะถือได้ว่าทำให้มีรายได้ร่วมกับคุณภาพชีวิตดีขึ้น

ซึ่งก็จะถือได้ว่าก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากจะคร่าชีวิตผู้คนไปมากมายแล้ว ยังทำให้ใครหลายๆ คนเกิดความไม่มั่นคงในอาชีพ รวมไปถึง มิสเตอร์เบียร์ หรือ คุณเบียร์–พิทักษ์ เอมวงษ์ อดีตนักร้องนักดนตรี จากค่ายอาร์สยามในเครืออาร์เอส ที่ปัจจุบันอยู่สังกัด เมล่อน มิวสิค ก็เป็นหนึ่งในคนที่มีอาชีพเอาแน่เอานอนไม่ได้

ซึ่งก็จะถือได้ว่าก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 มิสเตอร์เบียร์ รับจ้างร้องเพลงร่วมกับเล่นดนตรีตามร้านอาหารร่วมกับสถานบันเทิงทั่วไป ซึ่งก็จะถือได้ว่าในคืนหนึ่งรับงานมากสุด 3 แห่ง รายได้จากอาชีพขายเสียงเพลงไม่ได้มากมายเท่าใดนัก แต่เมื่อหักลบค่าใช้จ่าย ก็เรียกว่ายังพอเลี้ยงตัวเองได้ในแต่ละเดือน กระทั่งโควิดมาเยือน ชะตากรรมเหมือนคนอื่น งานโชว์หดหาย รายได้ไม่มี แต่รายจ่ายเท่าเดิม ร่วมกับเพิ่มขึ้นทุกเดือน ทำให้ต้องมานั่งคิดกันว่า จะทำอย่างไรกับชีวิต สุดท้ายก็คิดได้ กลับไปตายบ้านเกิด พอตัดสินใจก็กลับไปตั้งหลักที่อยุธยาบ้านเกิดทันที ที่ซึ่งก็จะถือได้ว่ามีแม่ร่วมกับลูกรออยู่

เห็ดพลิกชีวิตมิสเตอร์เบียร์ เลิกเป็นแล้วนักร้อง

ซึ่งก็จะถือได้ว่ามิสเตอร์เบียร์ หรือ คุณเบียร์–พิทักษ์ เอมวงษ์ ได้เริ่มเล่าถึงความเป็นมาว่า ก็กลับมาก็ปรึกษาแม่ ว่าตอนนี้จะทำมาหากินอะไรดี แม่ก็แนะนำให้ไปขายน้ำส้มคั้น ด้วยความที่แม่เป็นแม่ค้า ขายอาหารขายเครื่องดื่ม เขามีสูตรของเขาทำขายอยู่แถวบ้าน ตันเองก็โอเคเลย เชื่อแม่ เอาเงินที่มีติดตัวอยู่ประมาณพันกว่าบาท ออกไปซื้อส้ม ซื้ออุปกรณ์ แล้วทำน้ำส้มบรรจุขวด ตั้งราคาขายไว้ที่ขวดละ 25 บาท

ช่วงที่วางขายแรกๆ ขายลำบากมาก เพื่อนพี่น้องนักดนตรีก็มาช่วยกันอุดหนุนจึงทำให้อยู่รอดมาได้ พอโควิดคลี่คลายจึงทำให้กลับไปรับงานดนตรีได้อีกครั้ง แต่ก็ไม่นานถ้าหากว่าไม่เกิดระบาดระลอกสอง พอเกิดการระบาดระลอก 2 จึงต้องกลับไปเริ่มต้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เลือกกลับไปบ้านเกิดของแฟนที่ จ.ชัยภูมิ บ้านของคุณไข่มุก หมอลำสาว

ในตอนนั้นมิสเตอร์เบียร์ ได้ให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นกล้าพูดเลยว่า ตัวเองไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท ส่วนแฟนก็ไม่มีงานเหมือนกัน แต่ยังดีที่ได้ครอบครัวช่วยพยุงไว้ ทั้งคู่ก็พยายามหาลู่ทางสร้างราย แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไร พอเห็นแฟนหยิบทิชชู่เปียกที่ผสมแอลกอฮอล์มาใช้ ก็เลยเกิดความคิดว่าลองเอามาขายดู ก็ทำให้พอมีรายได้เข้ามาบ้าง กะว่าสถานการณ์มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ จะได้กลับไปทำอาชีพร้องเพลง ทำงานดนตรีเหมือนเดิม จนมาเกิดโควิดระลอก 3

ซึ่งก็จะถือได้ว่าระลอก 3 รอบนี้หนักมาก มืดไปหมดทุกทาง ที่สำคัญเช่นนั้นแล้วเป็นหนี้ เพราะทุนที่ไปหยิบยืมเขามาในช่วงแรก ก็โดนเจ้าหนี้ตามขู่ตามทวง เงินซื้อข้าวแทบไม่มี เครียดจนบางทีก็แอบร้องไห้อยู่คนเดียว จนสุดท้ายกลับไปหาแม่ที่อยุธยาอีกครั้ง ครั้งนี้เอาแฟนไปอยู่ด้วย คราวนี้แม่ก็แนะนำให้ลองทำบะหมี่ไก่แดงขายช่วงเช้า ขายคู่กับข้าวมันไก่ของแม่ พอขายบะหมี่ไก่แดงมาได้ 1 อาทิตย์ ร่วมกับมานั่งทบทวนรายรับรายจ่าย ก็พบว่ามันไม่สัมพันธ์กัน แม่จึงออกไอเดียให้ทำสลัดผลไม้ ข้าวเหนียวมะม่วง สลับกันมาขายคู่กับบะหมี่ ซึ่งก็จะถือได้ว่าก็ถือว่าช่วยเพิ่มรายรับเข้ามาแต่ก็ไม่พอกับค่าใช้จ่ายอยู่ดี ตอนนั้นรู้สึกท้อแท้กับชีวิตมากๆ

แล้วทำไมถึงกลายเป็นพ่อค้าขายเห็ดได้

เช่นนั้นแล้วในวันหนึ่ง มิสเตอร์เบียร์ หรือ คุณเบียร์–พิทักษ์ เอมวงษ์ ไปเจอเข้ากับกลุ่มขายอาหารพื้นบ้าน อาหารป่า ซึ่งก็จะถือได้ว่าก็เห็นว่ามีคนโพสต์ขายเห็ดกันเยอะมาก จึงเกิดไอเดีย อยากลองนำเห็ดตับเต่าจากสวนของน้าที่ปลูกอยู่ใกล้ๆ บ้านมาลองโพสต์ขายดู ในตอนนั้นก็คิดว่าจะขายได้จริงๆ เหรอ แต่หลังจากโพสต์ไปก็มีคนทักเข้ามาขอซื้อ ช่วงแรกยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ มีปัญหาเรื่องการคัดเห็ดมาขาย เรื่องขนส่ง การรักษาอายุของเห็ด ว่าทำยังไงให้ไม่เสียหายจนกว่าจะถึงมือลูกค้า

จากที่ใช้ชีวิตกลางคืน ต้องมาทำงานกลางวัน บางครั้งออร์เดอร์เห็ดมาเยอะ แต่เห็ดมีไม่พอก็ยืมรถคนอื่นขับไปสวนของญาติอีกคนที่ไกลหลายสิบกิโลเมตรเพื่อจะเอาเห็ดมาขาย เอามาตากแดด ทำทุกวันแบบนี้ซ้ำๆ จนตัวดำ หน้าดำ แต่ก็ทน ได้เห็ดมาก็มาคัดเกรด แบ่งแพ็กขาย โดยผมเน้นขายออนไลน์ โพสต์ในกลุ่มเฉพาะที่คนขายของประมาณนี้ จนมีคนรับเห็ดของเราไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง เลยมีลูกค้าประจำ จนมีรายได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ในตอนนี้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น ไม่เครียด ไม่ทุกข์ มีกำลังใจสู้ต่อ

ซึ่งก็จะถือได้ว่านอกจากมิสเตอร์เบียร์ จะมาขายเห็ดแล้ว ก็มีสินค้าที่เกี่ยวข้องขายด้วยเช่นเดิม ถ้าหากว่าสมาชิกที่ติดตามสนใจ สินค้าทำแบรนด์ตัวเอง ชื่อว่า "น้ำส้มคั้นคนบ้านนอก" โดยขายปลีกร่วมกับส่ง รวมทั้งผุดไอเดีย "เครื่องดื่มทิพย์" ที่เป็นน้ำเก๊กฮวย น้ำลำไย โอเลี้ยง ชามะนาว เฉาก๊วย ขึ้นมาขายด้วย

หลังจากผ่านพ้นวิกฤติ ก็เชื่อว่าในทุกวิกฤต มันจะมีโอกาส แต่เราอาจยังมองไม่เห็น ก็อย่างเพิ่งท้อ อะไรที่ทำแล้วมันพอจะสร้างตัวได้ให้ทำไปก่อน เงินมากเงินน้อยก็ทำไป เพราะเชื่อแน่ว่าในระหว่างทาง เราอาจได้พบกับสิ่งที่ดี เข้ามาเติมเต็มให้กับชีวิตเราได้แน่นอน ทั้งนี้ มิสเตอร์เบียร์ก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนพี่น้องนักดนตรีร่วมกับคนทำมาหาเช้ากินค่ำทุกคน ให้ชีวิตดีขึ้น เชื่อว่าชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

ติดตามสาระความรู้และเนื้อหาข่าวทันเหตุการณ์ได้จากกระดานข่าวเราที่ vwander.com/forum/

ไอเดียเขียนบทความแบบข่าวเด่น

บทความ SEO

การทำ SEO ในปี 2024-2025 ถึงจะล้าสมัยแต่ใช้งานได้อยู่

ทำ SEO ในปัจจุบัน ไม่ต้องเยอะ แค่เปลี่ยนเนื้อหาให้เข้ากับสถานการณ์ ให้มันเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น แค่นี้คือจบ

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

เล่าความผ่านเว็บ

ช่วงนี้มีแต่ข่าวน้ำท่วม

เบื่อนะ ช่วงนี้มีแต่ข่าวน้ำท่วม ทั้งที่ข่าวมันก็ซ้ำๆ กันในหลายสำนัก เปิดทีวีมาเจอช่องข่าวต่าง ๆ รายงานข่าวเดียวกัน สถานที่เดียวกัน

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

ท่องเที่ยว

เหตุผลที่ควรเลือก แผนประกันเดินทางต่างประเทศ ให้เหมาะสม

เหตุผลที่ในการเลือก แผนประกันการเดินทางต่างประเทศ เพื่อให้เหมาะสมกับตัวคุณเอง มาดูกันว่า ทำไมถึงจำเป็นต้องมี

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

เทคโนโลยี

Jobs Worker แนะหาแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย

ต้องการหาแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย ปรึกษา Jobs Worker เพราะเราคือผู้บุกเบิกธุรกิจบริการจัดหาแรงงานต่างด้าวแบบครบวงจร

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

ท่องเที่ยว

7 คำถามเกี่ยวกับ Verso International School

โรงเรียนนานาชาติ Verso International School จังหวัดสมุทรปราการ เปิดสอนหลักสูตรแบบอเมริกัน ให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปถึงเกรด 12 ครอบคลุมเด็กทุกวัยในระดับชั้นก่อนอุดมศึกษา

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้

สุขภาพและแฟชั่น

แนะนำตัวช่วยสำหรับผู้มีบุตรยาก Millenium IVF Clinic

ในการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการ มีบุตรยาก ศูนย์รักษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก ทำให้คู่สมรสที่มีปัญหา มักมองหาศูนย์ที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับเป็นวงกว้าง

กดเพื่ออ่านเรื่องนี้